Header Ads Widget

Trường hợp nào nên niềng răng mắc cài kim loại mặt trong?

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong là một trong những phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả chỉnh nha cao mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khách hàng khi sử dụng.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong là gì?

Niềng răng mắc cài trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) có cấu tạo tương tự với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Phương pháp này sử dụng bộ khí cụ bao gồm mắc cài làm bằng chất liệu kim loại và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Tuy vậy, điểm khác biệt nằm ở chỗ mắc cài mặt trong được gắn ở bên trong răng, đối diện với lưỡi. Do đó, người ngoài khi tiếp xúc sẽ khó có thể nhận biết là bạn đang niềng răng.

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho khách hàng, phương pháp này còn giữ được tính hiệu quả tuyệt đối của niềng răng với mắc cài kim loại truyền thống. Do đó mà chi phí của niềng răng mắc cài trong thường cao hơn rất nhiều so với các phương pháp thông thường.

Ngoài ra, phương pháp này cũng có nhược điểm đó là khá bất tiện và vướng víu. Đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu mới đeo mắc cài, tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện từ 1 đến 4 tuần.

Trường hợp nào nên niềng răng mắc cài kim loại mặt trong?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha để cải thiện những khiếm khuyết về răng miệng. Một số trường hợp dưới đây nên tiến hành niềng răng để tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng cũng như cải thiện chức năng ăn nhai:
  • Răng mọc chen chúc, khấp khểnh, hoặc số lượng răng nhiều hơn mức trung bình gây mất thẩm mỹ. Lúc này việc chỉnh nha sẽ giúp răng mọc thẳng hàng, đều đặn và đẹp hơn.

  • Răng thưa, khoảng cách giữa các răng quá xa gây mất thẩm mỹ. Hàm răng không khít sẽ gây cản trở cho quá trình ăn nhai. Ngoài ra, thức ăn sẽ dễ dính vào kẽ răng khiến cho việc vệ sinh răng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

  • Một số sai lệch về khớp cắn thường gặp như: Khớp cắn ngược không thấy được răng ở hàm trên, khớp cắn ngập không thấy được răng ở hàm dưới, khớp cắn chéo… Sai lệch khớp cắn không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, mà còn làm cho răng có nguy cơ bị mài mòn nhanh hơn, rất dễ dẫn đến răng bị sâu hay các nguy cơ mắc các bệnh lý như: Viêm tủy, viêm nha chu…

  • Răng hô: Là tình trạng răng ở hàm trên nhô ra so với hàm dưới. Ở trường hợp răng hô nặng còn khiến cho người bị hô không thể khép miệng được. Lúc này, việc niềng răng không chỉ đơn thuần là dàn đều răng để chữa hô mà còn giúp cải thiện đáng kể góc chính diện và góc nghiêng của gương mặt.

  • Răng móm: Là tình trạng răng hàm dưới phủ ra ngoài hàm trên, làm cho khuôn mặt mất cân đối, không được thẩm mỹ và việc ăn nhai cũng gặp khó khăn. Do đó, phương pháp chỉnh nha sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối, thẩm mỹ hơn cũng như cải thiện đáng kể chức năng ăn nhai.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại mặt trong bạn cần nắm rõ để nếu đang có ý định chỉnh nha bằng phương pháp này thì sẽ có lựa chọn phù hợp.

>>> Xem thêm:

https://nhakhoathuyanh.com/dieu-tri-tuy-rang-co-dau-khong-nha-khoa-thuy-anh/