Header Ads Widget

Sự hình thành và quá trình phát triển của tóc giả

Nguồn gốc tóc giả có từ khi nào? Lịch sử tóc giả bắt đầu từ đâu? Tóc giả ngày nay phát triển như thế nào? Cùng Hagona tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé! 

Nguồn gốc lịch sử của tóc giả 

Trước khi tóc giả được dùng như món đồ trang sức thay thế tóc thật của con người, nó đã xuất hiện rất lâu trong lịch sử cổ đại. Người đàn ông trong bộ tộc đã tìm cách trang trí trên đầu những vòng hoa, lá cỏ, lông động vật hoặc lông chim để mình trông giống những con vật hung dữ và mạnh mẽ. Đây có lẽ là bộ tóc giả đầu tiên mà con người phát minh, dần dần tóc giả đã thay đổi qua nhiều thế kỷ và phát triển cho đến ngày hôm nay. 

Vào thời Ai Cập cổ đại, những đứa trẻ trước khi đến tuổi trưởng thành sẽ bị cắt trụi toàn bộ tóc rồi đem dâng hiến cho các vị thần để thể hiện lòng kính trọng. Còn giới quý tộc dùng nó vào mục đích trang trí và phân biệt với tầng lớp thấp hơn. Họ có thể đội cùng lúc nhiều bộ tóc giả khác nhau trong một ngày. 

Vào giữa thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên, thời trang tóc giả của Ai Cập được lan truyền đến vùng Viễn Đông và Địa Trung Hải. Các vị vua người Ba Tư thường mặc những bộ tóc giả có hình dáng tương tự nên rất dễ nhầm lẫn với người Ai Cập. Xu hướng thời trang này tiếp tục lấn sang Hy Lạp cổ đại và nó trở thành một hiện tượng, ở đây tóc giả thường được sử dụng trong các vở kịch trên sân khấu. 

Điều khá thú vị ở thời điểm này, màu sắc của bộ tóc giả còn dùng để phân biệt địa vị, tính cách và nghề nghiệp của con người trong xã hội. Những mái tóc giả có màu tươi sáng chỉ dành riêng cho tầng lớp gái mại dâm và mái tóc giả đen nguyên thủy được đánh giá cho sự trung thực và lễ độ. 

Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 16, tóc giả mới trở thành một hình thức trang điểm hoặc sửa chữa những khiếm khuyết trong tự nhiên được chấp nhận rộng rãi, như trường hợp của Nữ hoàng Elizabeth I của Nam giới.perukes , hay periwigs, lần đầu tiên kể từ thời Ai Cập cổ đại , được sử dụng rộng rãi vào thế kỷ 17, sau khi vua Louis XIII bắt đầu đội một chiếc vào năm 1624. Đến năm 1665, ngành công nghiệp tóc giả được thành lập ở Pháp với sự hình thành của hội thợ làm tóc giả. 

Bộ tóc giả trở thành biểu tượng đẳng cấp đặc biệt trong hơn một thế kỷ qua. Vào thế kỷ 17, nó đã đạt được sự phát triển tối đa, bao phủ cả lưng và vai và chảy xuống ngực. Trong cùng thế kỷ, phụ nữ cũng đội tóc giả, mặc dù ít thường xuyên hơn nam giới. Một số ngành nghề nhất định đã thiết lập những bộ tóc giả cụ thể như một phần của trang phục chính thức của họ; Thông lệ này ngày nay chỉ được giữ lại trong một số hệ thống pháp luật, đặc biệt là của Vương quốc Anh. Những bộ tóc giả của nam giới dưới nhiều hình thức khác nhau đã được đội ở khắp phương Tây vào thế kỷ 18, cho đến khi các cuộc cách mạng của Pháp và Mỹ quét sạch những bộ tóc này và những biểu tượng khác của địa vị xã hội . 

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ vẫn tiếp tục đội tóc giả và cài tóc, nhưng chỉ một cách lén lút. Sự phổ biến của những bộ tóc giả được tạo kiểu tự nhiên của phụ nữ đã tăng lên đáng kể trong thế kỷ 20, đặc biệt là sau sự phát triển của những bộ tóc giả làm từ những sợi tóc tổng hợp rẻ tiền . Do đó, phụ nữ trở nên cởi mở hơn trong việc sử dụng tóc giả như một lựa chọn thời trang. Tóc giả cũng trở thành vật che đầu được chấp nhận đối với phụ nữ ở một số cộng đồng theo đạo Do Thái chính thống. Ở châu Á, tóc giả hiếm khi được sử dụng ngoại trừ trong các nhà hát truyền thống của Trung Quốc và Nhật Bản . 

Ứng dụng của tóc giả hiện nay 

Ngày nay tóc giả hoàn toàn khác xưa, chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ giúp thay đổi vẻ ngoài một cách hiệu quả. Do được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, cho ra những sản phẩm tinh tế có trọng lượng nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, chất lượng sợi tóc giả cũng khá tốt, không kích ứng với da đầu và dễ dàng bảo quản. Bước đột phá mới trong ngành công nghiệp sản xuất tóc giả đã giúp con người cải thiện một số vấn đề trong cuộc sống như: sẹo đầu, hói đầu, mất tóc, thưa tóc, móp đầu và các khuyết điểm trên mái tóc. 

Những lợi ích bất ngờ từ việc sử dụng tóc giả 

Sử dụng tóc giả che hói đỉnh

Nhiều người rơi vào tình trạng tóc mỏng, rụng tóc kém thẩm mỹ khiến bản thân hoang mang không biết rụng tóc hói đầu phải làm sao. Một bộ tóc giả chính là giải pháp tuyệt vời, giúp che hói đỉnh đầu hiệu quả và có thể sở hữu ngay bộ tóc ưng ý. 

Tiết kiệm thời gian

Mỗi lần tạo kiểu tóc hay đi làm tóc sẽ rất tốn thời gian, ít cũng phải tốn tới cả tiếng hay vài tiếng đồng, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Khi dùng tóc giả, bạn chỉ phải bỏ ra vài trăm nghìn là có thể sở hữu một mái tóc thật đẹp, có thể sử dụng lâu dài giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Thế nên thay vì thắc mắc dùng tóc giả có tốt không thì hãy sắm ngay cho mình một bộ tóc giả ưng ý, cùng với những phụ kiện tóc giả đi kèm sao cho việc sử dụng tóc giả được hiệu quả nhất. 

Bảo vệ tóc thật

Khi thường xuyên thay đổi kiểu tóc trong một thời gian ngắn, tóc sẽ bị tổn thương bởi hóa chất dùng để uốn, duỗi, ép,… Khi đó tóc sẽ trở nên gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối,… rất khó chịu. 

Một bộ tóc giả là giải pháp tuyệt vời giải quyết được vấn đề này. Các chàng trai, cô gái vừa có thể thay đổi kiểu tóc liên tục mà không lo tác động không tốt tới tóc thật. Tóc giả nam nữ hiện nay cũng đều được làm từ tóc thật của con người nên dù đội tóc giả nhưng vẫn mang tới vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt là lớp da đầu của tóc giả cực kỳ chân thực nên khó có thể phân biệt được đâu là tóc thật, đâu là tóc giả. 

Đa dạng về kiểu dáng

Bất kể ai cũng đều bị thu hút bởi kiểu dáng đa dạng và tiện lợi của bộ tóc giả. Chỉ cần mất vài phút là bạn đã hô biến được một diện mạo mới với một mái tóc đẹp và đầy phong cách. 

Giúp bạn tự tin và cuốn hút hơn

Khi đã lột xác với một diện mạo thật tuyệt vời thì thần thái và sự tự tin chắc chắn sẽ tăng thêm vài phần. Khi tự tin vào chính bản thân là lúc con người tỏa ra sức hút kỳ diệu. Không chỉ là sự xinh đẹp mà bạn còn thu hút bởi sự tự tin của mình. 

Tóc Giả Hagona - Địa chỉ cung cấp tóc giả uy tín dành cho bạn 

Hướng tới khách hàng ở phân khúc tầm trung và cao cấp nên những sản phẩm tóc giả của Hagona cũng đặc biệt hơn. Các dòng sản phẩm tóc giả tại đây đều được thực hiện bởi các chất liệu cao cấp. Mà đặc biệt nhất là các sản phẩm tóc giả được làm từ 100% tóc thật. Ngoài phái đẹp, đây cũng là địa chỉ mà các cánh mày râu ưu ái mỗi khi cần tìm giải pháp cho mái tóc của mình. 

Không chỉ cung cấp các sản phẩm tóc giả chất lượng, Tóc Giả Hagona còn là đơn vị kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc uy tín. Sở hữu những sản phẩm được cả khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao, Hagona đã và đang từng bước khẳng định chính mình. 

Từ sự uy tín chất lượng tóc giả đẹp được khách hàng đánh giá cao giải thưởng mà Hagona đã vinh dự nhận được đó là chứng chỉ TOP 10 thương hiệu vàng chất lượng quốc tế do Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng và giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương. 

Cùng với thương hiệu vàng chất lượng quốc tế. Đây được xem là minh chứng rõ nhất để Tóc giả Hagona có thể khẳng định được vị thế của mình trong ngành tóc giả tại Việt Nam cũng như quốc tế. 

Vậy nên nếu có nhu cầu sở hữu một bộ tóc giả thực sự chất lượng, đừng bỏ lỡ Hagona nhé! 

Thông tin liên hệ mua tóc giả Hagona tại TP.HCM

Website: https://hagona.vn

Hotline: 09.666.888.34

Email: hotro@Hagona.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tocgiahagona 

Trên đây là sự hình thành và phát triển của tóc giả cũng như một số lợi ích mà tóc giả mang đến cho người dùng. Hy vọng với những chia sẻ thú vị về tóc giả sẽ giúp bạn hiểu hơn và biết thêm về kinh nghiệm đội tóc giả để đạt được hiệu quả tốt nhất.