Header Ads Widget

Các phương pháp làm răng giả cho người già tại Hà Nội

Người lớn tuổi rất dễ mất răng, thậm chí là mất nhiều răng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể. Vì vậy, cần phải khôi phục lại răng mất càng sớm càng tốt. Nhưng hiện nay có khá nhiều phương án trồng răng giả, vậy có những phương pháp làm răng giả cho người già tại Hà Nội nào? 

Tại sao người già không nên để trống răng?

Với những người lớn tuổi thì cơ thể đã bước vào giai đoạn lão hóa, sức khỏe suy giảm và dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó, răng miệng cũng dễ mắc các bệnh lý nha chu hơn, răng trở nên nhạy cảm, dễ lung lay và gãy rụng.

Sau khi mất răng, nếu để trống răng càng lâu sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm:

  • Mất răng cũng đồng nghĩa với việc không còn răng để ăn nhai, thức ăn không được nghiền nhỏ đã đưa thẳng xuống dạ dày khiến cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng. Lâu ngày sức khỏe người lớn tuổi dần bị suy yếu và mắc nhiều bệnh lý toàn thân như bệnh đường ruột, tim mạch, huyết áp…

  • Mất răng lâu ngày gây nên tình trạng tiêu xương hàm, khiến khuôn mặt mất cân đối, má hóp, da mặt chảy xệ và trông già hơn tuổi thật rất nhiều.

  • Răng gãy rụng sẽ tạo nên các khoảng trống khiến các răng còn lại bị xô lệch, nghiêng ngả…

  • Ảnh hưởng đến phát âm, nói ngọng, không rõ chữ.

Với những tác hại trên, có thể thấy người già bị mất răng không nên để trống răng quá lâu mà cần có phương án phục hình răng mới, giúp ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Đảm bảo sức khỏe dài lâu và tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn.

Các phương pháp làm răng giả cho người già tại Hà Nội

Hiện nay, có 3 phương án làm răng giả cho người già tại Hà Nội bao gồm: Hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.
  • Hàm giả tháo lắp: Phương án trồng răng cổ điển nhất, ra đời từ rất lâu về trước và thường được áp dụng cho các trường hợp mất nhiều răng hoặc toàn hàm. Hàm tháo lắp được thiết kế trên nền nhựa, phần răng bằng sứ hoặc nhựa. Khi sử dụng sẽ đeo hàm để ăn nhai, và tháo ra khi vệ sinh.

Rất nhiều bệnh nhân lớn tuổi sử dụng hàm tháo lắp vì phục hình đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt là chi phí rẻ.

  • Cầu răng sứ: Thường áp dụng trong những trường hợp mất 1 hoặc vài răng liên tiếp, còn đối với trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm thì rất khó để sử dụng cầu răng sứ.

Khi làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài cùi những răng khỏe mạnh liền kề răng mất, để làm trụ đỡ và tạo nhịp cầu nối giữa nhiều thân răng sứ với nhau, giúp thay thế cho răng đã mất.

  • Trồng răng Implant: Phương án trồng răng hiện đại nhất, với trụ Implant được đặt trực tiếp vào bên trong xương hàm và thay thế cho chân răng đã mất. Sau đó 1 mão răng sứ sẽ được phục hình lên trên, tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh, và cấy ghép implant toàn hàm phù hợp với trường hợp mất nhiều răng hoặc toàn hàm.

Răng Implant tồn tại hoàn toàn độc lập, không xâm lấn đến các răng liền kề và cố định, cứng chắc.

Trên đây là các phương pháp làm răng giả cho người già tại Hà Nội cô chú cần nắm rõ. Hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất cô chú nhé.