Header Ads Widget

Niềng răng trong suốt có đau không?

 Đau nhức chắc hẳn là vấn đề nhiều khách hàng e ngại khi thực hiện niềng răng. Với niềng răng trong suốt vẫn còn nhiều bạn đặt ra câu hỏi niềng răng trong suốt có đau không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo. 

Niềng răng trong suốt có đau không?

Niềng răng trong suốt mặc dù là phương pháp chỉnh nha mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao nhưng thực tế vẫn khiến khách hàng có những cảm giác đau đớn nhất định.

Nhiều người lầm tưởng răng với công nghệ vượt trội từ kỹ thuật niềng răng vô hình sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau đớn, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì bản chất của việc niềng răng là dùng lực để tác động lên chân răng, giúp răng dịch chuyển từ từ về đúng vị trí trên cung hàm.

Nếu niềng răng mắc cài sử dụng lực siết từ dây cung và các mắc cài thì niềng răng trong suốt sẽ dùng lực từ các máng niềng. Chính vì thế trong quá trình niềng răng, cảm giác căng tức, ê nhức, khó chịu hay đau âm ỉ là điều cần thiết cho việc dịch chuyển răng sai lệch.

Cũng như đây chính là dấu hiệu cho thấy các khay niềng đang hoạt động khá tốt nên không cần phải lo lắng.

Tuy nhiên cảm giác đau nhức khi niềng răng trong suốt sẽ nhẹ nhàng hơn so với niềng răng mắc cài do lực chỉ tác động vừa đủ cho răng dịch chuyển từ từ. Và ngưỡng chịu đau của mỗi người là khác nhau nên có người gần như không cảm thấy khó chịu gì. Ngược lại cũng có người cảm thấy căng tức, ê buốt răng.

Giai đoạn đau nhất của phương pháp niềng răng trong suốt?

Quá trình niềng răng với khay trong suốt được chia thành rất nhiều giai đoạn khác nhau. Do đó phải thay lần lượt từ chiếc khay niềng đầu tiên cho tới khay niềng cuối cùng, mỗi khay sử dụng trong khoảng 1 – 2 tuần.

– Thời điểm đeo khay lần đầu tiên

Theo 1 thống kê mới nhất, trong lần đầu tiên đeo hàm niềng trong suốt, chỉ có khoảng 53% số khách hàng có cảm giác đau nhẹ và hơi ê nhức răng. Số còn lại chi sẻ rằng gần như không cảm thấy đau nhức gì và cho biết họ đã quen luôn với cảm giác đeo hàm niềng.

Tuy nhiên cảm giác đau nhức răng khi lần đầu tiên đeo niềng chỉ diễn ra trong khoảng 1 – 2 ngày và sẽ rất nhanh hết.

– Sau mỗi lần đeo khay mới

Sau mỗi lần đổi khay mới có thể sẽ cảm thấy hơi ê nhức một chút. Do mỗi khay niềng được thiết kế với 1 lực siết răng khác nhau vào từng thời điểm nên sau khi kết thúc thời gian đeo 1 khay, cần tháo khay niềng đó và đeo khay tiếp theo.

Những khay mới này lại tiếp tục tác động 1 lực đẩy lên răng, giúp răng dịch chuyển nhiều hơn về đúng vị trí. Nên khi chuyển sang khay mới sẽ có cảm giác hơi ê nhức răng 1 chút.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc niềng răng trong suốt có đau không? Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.