Header Ads Widget

Nguy cơ của việc làm răng sứ giá rẻ bạn cần nắm rõ

 Răng sứ thẩm mỹ là giải pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng vỡ, mẻ, thưa, hô, móm nhẹ, răng ố vàng, nhiễm màu kháng sinh… Chi phí làm răng sứ tại các nha khoa uy tín không hề rẻ, nên nhiều địa chỉ đã cung cấp dịch vụ làm răng sứ giá rẻ khiến khách hàng băn khoăn, lo lắng. Vậy nên hay không nên làm răng sứ giá rẻ, mời bạn tham khảo bài viết sau. 

Hỏi đáp: Có nên làm răng sứ giá rẻ không? 

Răng sứ được chế tác rất công phu và tỉ mỉ. Vì thế, giá của răng sứ không hề rẻ, nhất là những loại răng toàn sứ được khách hàng yêu thích hiện nay.

Để thu hút khách hàng, có nhiều phòng khám nha đã hạ giá làm răng sứ xuống mức thấp, chênh lệch rất lớn với giá trung bình trên thị trường. Dù có nhiều loại răng sứ với nhiều mức giá khác nhau, nhưng giá các loại răng chất lượng sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều. Những răng sứ quá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường đa phần là các loại răng sứ chất lượng kém.

Răng sứ kém chất lượng là răng không được đầu tư chế tác: khuôn răng sứ không đều đặn và tinh tế, hình dáng, kích thước và màu sắc răng không được trắng sáng tự nhiên. 

Chất lượng sứ không tốt thì tuổi thọ răng không cao, dễ bị gãy, vỡ, gây mùi hôi, nhiễm màu... sau một thời gian sử dụng.

Răng sứ chế tác sơ sài sẽ gây: cộm, vướng, không khít sát với cùi răng, tạo ra khe hở, trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, gây viêm nướu, sâu răng…

Trước khi chọn làm răng sứ giá rẻ, bạn cần hết sức lưu ý, vì nếu không cẩn thận, sẽ nhận những hậu quả đáng tiếc, nhẹ thì kích ứng nướu, viêm lợi,...Nặng thì tụt lợi, ê buốt răng, chết tủy, mòn răng, gãy thân răng…. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhai, nuốt và khó khăn trong việc khắc phục về sau.

Hậu quả của việc làm răng sứ giá rẻ

Như đã nói ở trên, bọc răng sứ giá rẻ có thể do bọc răng sứ kim loại, răng sứ kém chất lượng hoặc thực hiện tại nha khoa không uy tín. Thực chất, khi lựa chọn hình thức bọc răng sứ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, hậu quả mà nó để lại cũng không hề nhỏ như:

- Gây đau đớn, mất thẩm mỹ cho hàm răng

Việc sử dụng răng sứ giá rẻ không đảm bảo về chất lượng chỉ sẽ thấy sự “xuống cấp” rõ rệt sau một thời gian. Lúc này, quan sát sẽ thấy trên răng sứ có tình trạng đổi màu hoặc các viền đen quanh nướu. Không những thế, một số bệnh nhân còn gặp tình trạng ê buốt, đau nhức hoặc vướng víu khi ăn nhai.

- Răng sứ giá rẻ dễ bị sứt vỡ

Thông thường, răng sứ sẽ có độ chịu lực nhất định. Với răng toàn sứ thì độ chịu lực và tác động từ bên ngoài gần như răng thật. Tuy nhiên, với dòng sứ giá rẻ kém chất lượng thì rất thấp. Do đó, dễ dẫn tới tình trạng sứt mẻ khi bị tác động mạnh. Đương nhiên, khi này bạn phải khắc phục lại để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây ra các bệnh lý về răng miệng.

- Tăng nguy cơ hôi miệng, viêm nướu

Răng sứ kim hoặc hoặc răng kém chất lượng thường gây nên tình trạng kích ứng nướu. Ngoài ra, bạn cũng có thể phải đối mặt với tình trạng áp xe răng, viêm nha chu… rất nguy hiểm.

Trên đây là thông tin về vấn đề bọc răng sứ giá rẻ bạn nên tham khảo, đừng nên tham rẻ mà thực hiện tại các địa chỉ không uy tín dẫn tới tiền mất tật mang nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/tong-hop-hinh-anh-nieng-rang-thanh-cong-cua-khach-hang-tai-nha-khoa-thuy-anh/